Top Ad 728x90

Thursday, July 14, 2016

, ,

5 thủ thuật nhà thiết kế cần biết


Thiết kế là một nghề của sự sáng tạo, nó đòi hỏi nhà thiết kế cần có tư duy tốt về màu sắc, phối cảnh.v.v Nhưng trong quá trình thiết kế có một vài thủ thuật đơn giản nhưng nhiều khi đem lại hiệu quả bất ngờ ! Hãy cùng Dũng khám phá những thủ thuật đó nhé!

1-Chọn màu chủ đạo

 Đầu tiên bạn nhất định phải nghĩ đến màu sắc chủ đạo vì mỗi màu cũng mang một ý nghĩa riêng của nó . Người làm thiết kế phải hiểu được ý nghĩa và sắc thái của từng màu sắc này mới có thể lựa chọn được màu sắc phù hợp với sản phẩm/ dịch vụ. Từ màu chủ đạo bạn sẽ kết hợp nó với những màu sắc khác để tạo thành một bản Color Scheme tràn đầy sức sống. Cái tài tình của người làm nghề là bản thiết kế vừa có màu sắc hài hòa, không lòe loẹt vừa ấn tượng.

2- Font chữ
Nhìn vào bản thiết kế người nhìn sẽ để ý ngay đến những gì viết trên đó và font chữ cũng có ý nghĩa riêng phù hợp với từng thông điệp . Nên do đó việc lựa chọn font  phải nói là vô cùng  quan trọng. 

 Giống như khi ta ăn ta cần phải biết ta đang ăn cái gì vậy đó!


Những thủ thuật đồ họa mà nhà thiết kế nào cũng cần biết

Trước tiên bạn hãy dừng lại và suy ngẫm xem nội dung bạn muốn truyền đạt là gì để tìm ra font chữ phù hợp. Đồng thời trong bản thiết kế bạn cũng phải xử lý được các yếu tố về chữ như tiêu đề bài viết, tiêu đề nhỏ của từng chuyên mục, những mục ghi chú và nội dung chính của bài viết. Thủ thuật đồ họa này giúp người dùng nhìn vào đó là có thể hiểu được đó là yếu tố gì trên thiết kế của bạn.
3- Độ tương phản
Trong các bản thiết kế, bạn nên chú ý hơn tới mức độ tương phản của bức hình. Sự tương phản sẽ làm cho thiết kế không bị quá đều khiến chúng trở nên nhàm chán, dễ đọc hơn và giúp người xem nhận ra đâu là yếu tố nhấn mạnh cần được chú ý tới. Bạn có thể sử dụng những sự tương phản về màu sắc, font chữ, size chữ, họa tiết…
4- Hình ảnh trọng tâm

Với xu hướng marketing mới hiện nay, việc thể hiện hình ảnh ấn tượng và thu hút rất quan trọng. Hình bên trái là cho những thiết kế muốn gây ấn tượng, tập trung còn hình bên phải bạn sẽ có cảm giác chỉn chu và ngăn nắp hơn. Do đó tùy vào từng yêu cầu của thiết kế mà bạn có thể lựa chọn việc sắp xếp hình ảnh phù hợp cho đúng trọng tâm.
Trong thủ thuật đồ họa thì đây được xem yếu tố cần linh hoạt và nhiều sự sáng tạo nhất. Hình ảnh trọng tâm là một trong nhiều đầu tiên thu hút cái nhìn của người khác.
5- Đơn giản hóa bản thiết kế của bạn
Đây là thủ thuật cuối cùng được cùng trong bài viết này nhưng lại là yếu tố quan trọng nhất. Một thiết kế đẹp là một thiết kế “vừa đủ”: hình ảnh được chọn lọc, màu sắc ấn tượng, font biết nói… Một thiết kế đẹp là một thiết kế không còn những yếu tố dư thừa, thông điệp rõ ràng được truyền tải rõ ràng. Tất nhiên người xem luôn hướng đến sự đơn giản vì vậy bạn không nên cố làm bản thiết kế trở nên quá lòe loẹt ! Hãy nhớ...Càng đơn giản càng tốt !
Trên đây là 5 thủ thuật mà mọi nhà thiết kế cần biết ! Nếu thấy hay bạn hãy Đăng kí nhận những bài viết mới qua Email và đừng quên like Fanpage" Đồ Họa Việt" nhé !


0 comments:

Post a Comment

Bài đăng phổ biến

Top Ad 728x90